Cách Làm Lại Giấy Tờ Xe Máy Không Chính Chủ

Bạn đang băn khoăn không biết xe máy chính chủ khi bị mất giấy tờ có làm lại được không? Những thủ tục cần chuẩn bị để làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ là gì? Có cách nào làm giấy tờ xe máy không chính chủ mà nhanh chóng để tham gia giao thông mà không bị vi phạm hành chính? Đơn vị Lambangnhanh.vn chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi trên cho quý vị.

Giấy tờ xe máy không chính chủ là gì?

Giấy tờ xe máy không chính chủ là loại giấy tờ xe máy không mang tên người sử dụng, trên thông tin giấy đăng ký xe (cavet xe) có tên của người khác.

Hay nói cách khác cho dễ hiểu là mình mượn xe hay là mua lại xe của người khác để đi, mang theo giấy tờ xe để cơ quan Công an kiểm tra khi cần. 

Tuy nhiên nếu bạn lỡ làm mất, đánh rơi hay bị cướp giật mất giấy tờ xe không chính chủ vậy thì có thể làm lại không? Dưới đây sẽ là những thủ tục liên quan để làm giấy tờ xe máy không chính chủ.

làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ

Thủ tục đăng ký làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ

Đối với các trường hợp đăng ký làm giấy tờ xe máy không chính chủ cũng được chia ra làm nhiều trường hợp. 

Trường hợp 1: Người đứng tên xe trên giấy đăng ký và người đang sử dụng xe ở tỉnh khác.

Bước 1: Người đang sử dụng xe đến phòng CSGT Công an nơi mà  người đăng ký xe đăng ký làm giấy tờ, cần chuẩn bị giấy tờ làm hồ sơ như sau:

  • Biển số xe
  • Giấy bán, tặng, cho xe (có công chứng) của người đứng tên trên giấy tờ xe và giấy bán cho tặng xe có công chứng của người bán cuối cùng (nếu có).
  • 2 bản giấy khai đăng ký sang tên, trình bày lý do bị mất cavet xe. Cam kết trách nhiệm nguồn gốc của xe hợp pháp trước pháp luật và phải được sự xác nhận của Công an xã, phường về địa chỉ thường trú.

nhận làm giấy tờ xe máy

Bước 2: Sau khi rút được hồ sơ gốc người sử dụng xe đến phòng CSGT nơi đăng ký thường trú để nộp:

  • Hồ sơ gốc xe máy
  • Cavet xe
  • Giấy đăng ký sang tên, di chuyển xe và Phiếu sang tên di chuyển.
  • Biên lai nộp lệ phí trước bạ tại Chi cục Thuế

Trường hợp 2: Khi cả 2 người đang sử dụng xe và người đứng tên xe ở cùng 1 tỉnh thành. Thì người đang sử dụng xe liên hệ đến phòng CSGT nơi đăng ký xe cùng 1 tỉnh để chuẩn bị hồ sơ nộp:

  • Giấy bán, tặng, cho xe (có công chứng) của người đứng tên trên giấy tờ xe và giấy bán cho tặng xe có công chứng của người bán cuối cùng (nếu có).
  • Giấy đăng ký sang tên, di chuyển xe trong đó trình bày rõ nguyên nhân bị mất cavet xe, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về xuất xứ hợp pháp của xe. Giấy này sẽ được xác nhận về địa chỉ thường trú của Công an xã, phường.
  • Biên lai nộp lệ phí trước bạ sang tên tại xe Chi cục Thuế.

Tìm đến các trung tâm làm giấy tờ xe máy không chính chủ để giải quyết vấn đề

Bạn có thể thấy nếu bạn chọn phương án đến phòng CSGT để đăng ký làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ bị mất thì vừa tốn thời gian và công sức.

làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ

Bên cạnh đó gặp nhiều khó khăn về vấn đề giữa người sử dụng xe và chủ đứng tên xe không cùng tỉnh sẽ phải làm nhiều giấy tờ. Mất thời gian đi lại nhiều lần phải bỏ công việc để đi làm. Ngoài ra việc mất giấy tờ xe và cần phải đi làm lại ngay dù là xe chính chủ hay không .

Nếu để cơ quan Công an kiểm tra khi đang tham gia lưu thông mà không đem theo cavet xe thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính giao thông, có thể sẽ bị giam xe.

Đây là điều không ai mong muốn vì xe máy là phương tiện giao thông thuận tiện phục vụ cho người đi làm, đi học. Chính vì vậy để có thể làm lại giấy tờ xe một cách nhanh chóng và hiệu quả đáp ứng được nhu cầu đi lại xe máy.

Bạn không cần phải tốn thời gian đi lại hoàn thành các thủ tục làm giấy tờ xe máy không chính chủ bạn có thể lựa chọn phương án tại các trung tâm làm giấy tờ uy tín.

Đơn vị nhận làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ nhanh chóng hiệu quả

Với cách làm này bạn không chỉ tiết kiệm thời gian không bị gián đạo công việc khi phải xin nghỉ để đến phòng CSGT để đăng ký làm giấy tờ xe máy không chính chủ.

làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ

Người muốn làm lại cavet xe chỉ cần ngồi yên một chỗ và cung cấp các thông tin liên quan để đơn vị tiến hành làm lại là được. 

Một trong những trung tâm đi đầu trong lĩnh vực làm giấy tờ xe máy không chính chủ đó chính là đơn vị Lambangnhanh.vn.

Với nhiều năm kinh nghiệm cũng như tâm huyết với nghề luôn mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ cung cấp giấy tờ xe chính chủ, không chính chủ cùng nhiều loại giấy tờ khác như: bằng lái xe, giấy chứng minh, giấy kết hôn, sổ đỏ, sổ hồng,… theo yêu cầu.

Các sản phẩm chúng tôi làm ra đều đạt chất lượng cao với độ giống lên đến 99,99% so với bản gốc, khó phát hiện dù là người trong ngành nghề.

Liên hệ để được tư vấn, nhận báo giá về dịch vụ làm lại giấy tờ xe máy không chính chủ tại trung tâm Lambangnhanh.vn.

The post Cách Làm Lại Giấy Tờ Xe Máy Không Chính Chủ appeared first on Làm Bằng Nhanh.



from Làm Bằng Nhanh https://ift.tt/37ggYEF
via IFTTT Chúng tôi-làm bằng nhanh chuyên làm cấp tốc các giấy tờ quan trọng cần thiết xung quanh cuộc sống của bạn như:  làm bằng lái xe, làm giấy tờ giả, làm cmnd giả, làm bằng cao đẳng( có đủ hồ sơ), bằng cấp 3(có hồ sơ gốc) hoặc sổ đỏ, sổ hồng. Với mức giá rẻ nhất hiện nay

Đăng nhận xét

0 Nhận xét